Ebook: Các bước xây dựng nền tảng kinh doanh – Trần Thịnh Lâm

Mục lục

TẢI & ĐỌC FULL TÀI LIỆU TẠI ĐÂY: Link Ebook

(File tài liệu dài 48 trang)

 

Nhật ký chi tiết về hành trình mình phát triển Elearning.vn, 40+ ngày tuổi…

Tài liệu này sẽ phù hợp với những anh em đang chập chững xây dựng nền tảng online, xây hệ thống bán hàng trên internet,… và mình tin chắc nếu anh em chịu khó ĐỌC KỸ sẽ nhận được những thông tin giá trị bên trong nó.

Thời điểm mình viết tài liệu ngắn này là tháng thứ 3 trên hành trình xây dựng nền tảng cho dự án mới là Elearning.vn. Hôm nay 14/7/2024 là tròn 40 ngày mình dựng website này, nhưng tính cả quá trình mình xây trước đó với academy.book.vn là gần 3 tháng, sau khi bán lại book.vn cho @Cấn Mạnh Linh. 

Tại sao mình chia sẻ case này?

  • Vì thấy dự án Elearning.vn có nhiều điều đặc biệt…
  • Là dự án kinh doanh mình phải làm cùng lúc rất nhiều hoạt động: tạo ra sản phẩm, xây nền tảng, bán hàng, hoàn thiện kỹ năng,…
  • Là dự án vận dụng được tốt những kỹ năng/kiến thức trước đó mình tích lũy, và vẫn đáp ứng được giá trị/đam mê NEVER STOP SHARING mình theo đuổi (Ikigai)
  • Dự án có doanh thu ngay từ khi mình chưa hoàn thiện sản phẩm, nhanh chóng hoàn vốn, có lợi nhuận ngay ở những tháng đầu & mình tin tưởng nó sẽ tiếp tục tăng trưởng (nhiều dự án trước đây mình làm cũng đều có kết quả ngay ở những tháng đầu tiên)
  • Là nền tảng kinh doanh mình “khá ưng” & tự tin nên cũng muốn chia sẻ lại nó, để anh em nhận ra điều gì đó qua trải nghiệm kinh doanh & xây dựng nền tảng của mình.

Lựa chọn MHKD & sản phẩm “dễ win” để kinh doanh

Với mình, khi bắt đầu mỗi hoạt động kinh doanh, để dễ “win” thì yếu tố TIÊN QUYẾT đó phải là “LỰA CHỌN ĐÚNG – QUAN TRỌNG HƠN NỖ LỰC”. Khi chọn đúng MHKD có nhiều lợi thế thì quá trình sau đó sẽ dễ dàng hơn…

Thực ra trước đó mình làm “book.vn” là theo đuổi ĐAM MÊ với lĩnh vực sách. Nhưng thú thật là sau 2-3 tháng đầu build nền tảng book.vn không giúp mình tạo ra được kết quả đủ tốt. Và mình biết để làm tốt nó tiếp cần thêm rất nhiều tiền/nguồn lực hoàn thiện nền tảng & thời gian dài mới có kết quả…

Do đó trong thời điểm đó mình đã có bước chuyển dịch muốn làm thêm một ngách mới là ELEARNING ngay chính tại book.vn (build thêm academy.book.vn), vì đây là hoạt động có nhiều lợi thế thu hút traffic, làm thương hiệu & có doanh thu dễ dàng hơn. Để mình có thêm ngân sách duy trì tiếp hoạt động kinh doanh sách.

Cũng nói thêm, mặc dù bây giờ đã bán book.vn nhưng mình vẫn duy trì team với dự án ATPBook do @Thảo Trần đang quản lý, vẫn đang bán trên đa sàn TMĐT.

Liên quan đến các LỰA CHỌN để dễ “WIN”, ae có thể xem qua 10 điều cần tối ưu mình có chia sẻ trong video này: https://elearning.vn/courses/he-thong-ban-hang/lesson/quan-trong-toi-uu-10-hoat-dong-nay-win-se-tao-ra-he-thong-ban-hang-win/

Nhờ áp dụng tư duy: “làm nhanh, sai nhanh, sửa nhanh” đã giúp mình khởi nghiệp lại nhanh & bắt đầu có chút kết quả bước đầu.

Vậy, mô hình Elearning có gì hấp dẫn mà mình lại ưu tiên làm nó trong giai đoạn này?

 

Khai thác sức mạnh của hệ thống Elearning – hệ thống LMS trong hoạt động kinh doanh

15 năm làm kinh doanh trên internet, mình thấy mỗi giai đoạn các phương thức làm marketing lại biến hóa, được cải tiến & ngày càng chuyên nghiệp hơn. Mỗi marketer cũng cần CẬP NHẬT – TÁI TƯ DUY trên hành trình đó để thích ứng…

Thực ra mình không giỏi trong hoạt động marketing đâu, làm ngu nhiều thứ trong quá khứ. (LÀM NGU = “LÂM NGU” – vài người bạn vẫn gọi mình với nickname này). Mấy trải nghiệm ngu về MKT từ từ chia sẻ tiếp nha, chia sẻ NGU & SAI LẦM nhiều quá sợ ae un-follow hết. kaka. :v

Trên hành trình LÀM NHIỀU & trong thời gian DÀI. Mình cũng có vài thứ đúc kết được. Một trong số hoạt động mình TÂM ĐẮC là liên quan đến “EDUCATE” các sản phẩm mới, thị trường mới… với ít chi phí & nguồn lực.

Một vài chiến lược xuyên suốt trong quá trình “EDUCATE” hay áp dụng…

    • Free traffic, các sản phẩm miễn phí có khả năng tự viral,…
    • Xây dựng cộng đồng, xây dựng kênh đối tác/affiliate
  • Đóng gói ebook/tài liệu, khóa học,… (phần lớn cũng miễn phí)
    • Tần suất lặp lại nhiều lần, đa điểm chạm, đa kênh
    • Xây phễu khách hàng
    • Hoạt động SEO – “Xây Ngôi Nhà Riêng” trên online: là quá trình PHÁT TRIỂN WEBSITE -> Nơi thu hút traffic về, tạo ra leads/đơn hàng >80% (nền tảng bền vững, tốn thời gian xây, nhưng sẽ dễ quản trị nhân sự, tổ chức doanh nghiệp)
  • Inbound marketing (thực tế mấy cái ở trên cũng nằm trong inbound mkt thôi)

Đi sâu vào từng gạch đầu dòng ở trên chắc sẽ cần 1 post phân tích chuyên sâu cho từng chủ đề. Nội dung này mình ưu tiên nói về hoạt động: “Đóng gói ebook & khóa học” chi tiết trước… (vì cũng là thứ mà mình đang làm với ACADEMY-BOOK-VN hiện tại luôn)

SỨC MẠNH CỦA HỆ THỐNG E-LEARNING/LMS TRONG KINH DOANH ONLINE

Mình từng quay các series video thời 2016-2017, giờ không-dám-xem-lại mấy video đó luôn (MẸO: ae nào có xem nó thì nhớ x1,25-1,5 tốc độ nha!). Giai đoạn 2019-2021 mình tiếp tục quay khá nhiều, có giai đoạn 2-3 ngày là mình đã “done” 1 khóa học online “mini” nào đó…

Nền tảng Elearning/LMS này mình build từ giai đoạn 2020 (basic). Cũng fail nhiều source code & đập đi xây lại vài lần,…

Số lượng khóa học/ebook mình bán được chắc cỡ ~5000 account dù không tập trung lắm. Tính cả những users vào xem free chắc cũng >15-20k users…

 

Mình hiểu rất rõ SỨC MẠNH của hệ thống này mang lại trong hoạt động kinh doanh:

  • Các nội dung ĐÓNG GÓI ebook/khóa học trước tiên giúp ĐÀO TẠO NỘI BỘ rất hiệu quả (các nhân sự sẽ là người đọc ebook, xem khóa học đầu tiên & nhận được giá trị qua đó)
  • Giúp bản thân TRUST hơn trong teamwork, có SỨC ẢNH HƯỞNG. Và tiến bộ trong hành trình đào tạo nội bộ theo hướng ĐÓNG GÓI (học nhiều – đúc kết nhiều – tiến bộ các kỹ năng)
  • Giúp chủ doanh nghiệp/cấp quản lý tránh mất thời gian đào tạo lặp lại nhiều lần (đóng gói khóa học = video, cập nhật trên elearning để các nhân sự vào học)
  • Giúp mang đến nhiều traffics & nhận diện cho trang web (thời điểm dịch covid mình mở free – nhiều users vào học làm sập site luôn)
  • Khi quảng bá nó ra bên ngoài, giúp bản thân có chút “hình tượng chuyên gia” & THCN
  • Sự chỉnh chu – chuyên nghiệp – trải nghiệm khách hàng (khi vào hệ thống elearning xem nội dung). P/s: Thực ra tụi mình ko làm tốt lắm đâu, nhiều ý tưởng/kế hoạch mình muốn hoàn thiện chưa đạt được (vì năng lực bản thân còn yếu kém – thời gian chưa cho phép tập trung xây dựng nó)
  • Là nội dung để đồng thời làm marketing – branding – gia tăng giá trị/cskh tốt hơn. Có thể sử dụng nó để đăng trên các social khi cần… (mặc dù views cũng hơi lèo tèo. NHỤC LẮM Ạ!!!)
  • Kiếm thêm ít thu nhập khi bán các sản phẩm đóng gói đó, mình có chia sẻ vài case lúc đó trong khóa hướng dẫn Kinh Doanh Sản Phẩm Số, ae có thể xem nó tại https://elearning.vn/courses/kinh-doanh-san-pham-so

TẠI SAO HỌC TRÊN HỆ THỐNG ELEARNING/LMS LẠI HIỆU QUẢ?

  • Nhân sự/khách hàng học theo cách chủ động, không bị phụ thuộc vào thời gian
  • Dễ dàng xem lại nhiều lần, ôn tập theo định kỳ 6 tháng – 1 năm
  • Hệ thống LMS thống kê được số phút học, video đã xem, khóa đã hoàn thành,… -> Từ đó có thể đánh giá được thái độ/năng lực của nhân sự
  • Trải nghiệm ok hơn việc Zoom/Webinar hay Youtube,…
  • ĐẮM CHÌM VÀO VIỆC HỌC (rất quan trọng – đắm chìm vào 1 hoạt động, 1 nội dung). Đủ lâu 2-3h hoặc nhiều hơn, quá trình học sẽ hiệu quả hơn. Còn lướt newfeeds, xem video đề xuất,… -> “Nhảy cóc” liên tục giữa các nội dung khác nhau sẽ RẤT KÉM HIỆU QUẢ, đôi khi đang HỦY HOẠI NÃO BỘ.

TẢI & ĐỌC FULL TÀI LIỆU TẠI ĐÂY: Link Ebook

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang